கல்யாணி அல்லது கல்யாணி அக்கா..
”கல்யாணி”யை எதிர்கொண்டது ஒரு சாட்சியுடன்.. நம்ம பிரகாஷின் அக்காவுடன். ஒரு சனிக்கிழமை இரவு டி.வியில் எதோ ஒரு படம் இரவு பணிரெண்டு மணியைத்தாண்டி ஓடிக்கொண்டிருந்தது. டிவிக்கு நேர் எதிராய் அக்கா அவர்கள் வீட்டு கண்ணாடி பீரோவில் சாய்ந்துகொண்டிருக்கிறார்கள். நான் அந்த அறையின் படிக்கட்டில் அமர்ந்திருக்கிறேன்.
நள்ளிரவு நேரம் (சரியான நேரமெல்லாம் ஞாபகமில்லை) சல்..சல்..சல் என சப்தம். அக்கா டீ.வீ பாத்துக்கிட்டிருக்கும்போது இதென்னக்கா என்றேன். அக்காவுக்கு முதலில் கேட்டிருக்கிறது. பயந்து போயிருக்க வேண்டும். எனக்கு சப்தம் போடாதே என சைகை செய்துவிட்டு காலை காண்பிக்கிறார்கள். அக்கா எப்படி அமர்ந்திருக்கிறார்களோ அப்படியே இருக்கிறார்கள். டி.வியை மியூட்டும் செய்தாயிற்று. அந்த அறையில் நான், அக்கா, மற்றும் பாட்டி மட்டுமே. பாட்டி தூங்குகிறார்கள். கொலுசு போட வாய்ப்பில்லை அக்காவும் இல்லை.. தொண்டைக்குள் பந்து அடைப்பதை அன்றுதான் முதன்முறையாக அனுபவித்தேன். அந்த சப்தம் எங்கள் பள்ளியின் காம்பவுண்டு சுவற்றிலிருந்து ஆரம்பித்து அப்படியே நெருங்கி வருகிறது. நான் அமர்ந்திருக்கும் படிக்கு அருகில் சமையல் கூடம் அதன் வெளியே ஒரு காலி இடம் முழு வீட்டின் நீளத்திற்கும்.அந்தக் காலியிடம் சாலையில் சென்று சேரும். அதாவது எனது வீட்டிற்கு எதிராக அந்த சந்து அல்லது காலியிடம் இருக்கிறது. கல்யாணி தூரத்தில் நடந்து வருவதை டி.வி ஓடும்போதே கேட்க முடிந்தது.
மியூட்டில் இருக்கும்போது எங்கள் வீட்டைக் கடந்து செல்லும்போது கொலுசு அணிந்த ஒரு பெண் வேகமாக நடந்து செல்லும்போது எப்படி இருக்குமோ அப்படி கேட்டது. அக்கா இருக்கும் தைரியத்தில் போய்ப் பார்க்கவா என்றேன்.. அக்காவும் நானும் வருகிறேன் என சைகை கான்பித்தார்கள். இருவரும் சைகை பாஷையில் பேசி, வாசலுக்கு இரு கதவையும் திறந்து வருவதற்குள் கல்யாணி காற்றில் கரைந்திருந்தார்கள். நாய் ஊளை, பின்னர் அமைதி எல்லாம் பிரகாஷ் விவரித்திருந்தது போலவே. ஆனால், அந்த நிகழ்வுக்குப் பின்னர் கல்யாணியைப் பற்றிய பயம் வரவில்லை. நானும். பிரகாஷும் கல்யாணி நடந்து செல்லும் பாதையில் பலமுறை படுத்திருக்கிறோம். ஆனால், கல்யாணி நடந்து செல்வதைக் கேட்க முடிந்ததில்லை.
கல்யாணி - அவர்கள் வீட்டாராலேயே கொலை செய்யப்பட்ட ஒரு பெண் எனவும், அவர் காதலித்த ஆளின் வீட்டுக்கு செல்வதாகவும் பிரகாஷின் அண்ணனின் நண்பன் சுந்தரராஜ் ஒரு நம்பத்தகுந்த ரீலை சுற்றிவிட்டிருந்தான். ஆனால், இன்றுவரை கல்யாணி யாரெனத் தெரியாது.. ஆனால், சினிமா தியேட்டர் லட்சுமியைத் தெரியும்... அவளால்தான் சினிமா தியேட்டருக்கு லட்சுமி தியேட்டர் என்றே பெயர் வந்தது. (இது என்னவெனப்புரியாதவர்கள் பிரகாஷ் ராஜகோபால் எழுதிய இடுகையையும் படித்து விடுங்கள். அது கீழே..
”கல்யாணி”யை எதிர்கொண்டது ஒரு சாட்சியுடன்.. நம்ம பிரகாஷின் அக்காவுடன். ஒரு சனிக்கிழமை இரவு டி.வியில் எதோ ஒரு படம் இரவு பணிரெண்டு மணியைத்தாண்டி ஓடிக்கொண்டிருந்தது. டிவிக்கு நேர் எதிராய் அக்கா அவர்கள் வீட்டு கண்ணாடி பீரோவில் சாய்ந்துகொண்டிருக்கிறார்கள். நான் அந்த அறையின் படிக்கட்டில் அமர்ந்திருக்கிறேன்.
நள்ளிரவு நேரம் (சரியான நேரமெல்லாம் ஞாபகமில்லை) சல்..சல்..சல் என சப்தம். அக்கா டீ.வீ பாத்துக்கிட்டிருக்கும்போது இதென்னக்கா என்றேன். அக்காவுக்கு முதலில் கேட்டிருக்கிறது. பயந்து போயிருக்க வேண்டும். எனக்கு சப்தம் போடாதே என சைகை செய்துவிட்டு காலை காண்பிக்கிறார்கள். அக்கா எப்படி அமர்ந்திருக்கிறார்களோ அப்படியே இருக்கிறார்கள். டி.வியை மியூட்டும் செய்தாயிற்று. அந்த அறையில் நான், அக்கா, மற்றும் பாட்டி மட்டுமே. பாட்டி தூங்குகிறார்கள். கொலுசு போட வாய்ப்பில்லை அக்காவும் இல்லை.. தொண்டைக்குள் பந்து அடைப்பதை அன்றுதான் முதன்முறையாக அனுபவித்தேன். அந்த சப்தம் எங்கள் பள்ளியின் காம்பவுண்டு சுவற்றிலிருந்து ஆரம்பித்து அப்படியே நெருங்கி வருகிறது. நான் அமர்ந்திருக்கும் படிக்கு அருகில் சமையல் கூடம் அதன் வெளியே ஒரு காலி இடம் முழு வீட்டின் நீளத்திற்கும்.அந்தக் காலியிடம் சாலையில் சென்று சேரும். அதாவது எனது வீட்டிற்கு எதிராக அந்த சந்து அல்லது காலியிடம் இருக்கிறது. கல்யாணி தூரத்தில் நடந்து வருவதை டி.வி ஓடும்போதே கேட்க முடிந்தது.
மியூட்டில் இருக்கும்போது எங்கள் வீட்டைக் கடந்து செல்லும்போது கொலுசு அணிந்த ஒரு பெண் வேகமாக நடந்து செல்லும்போது எப்படி இருக்குமோ அப்படி கேட்டது. அக்கா இருக்கும் தைரியத்தில் போய்ப் பார்க்கவா என்றேன்.. அக்காவும் நானும் வருகிறேன் என சைகை கான்பித்தார்கள். இருவரும் சைகை பாஷையில் பேசி, வாசலுக்கு இரு கதவையும் திறந்து வருவதற்குள் கல்யாணி காற்றில் கரைந்திருந்தார்கள். நாய் ஊளை, பின்னர் அமைதி எல்லாம் பிரகாஷ் விவரித்திருந்தது போலவே. ஆனால், அந்த நிகழ்வுக்குப் பின்னர் கல்யாணியைப் பற்றிய பயம் வரவில்லை. நானும். பிரகாஷும் கல்யாணி நடந்து செல்லும் பாதையில் பலமுறை படுத்திருக்கிறோம். ஆனால், கல்யாணி நடந்து செல்வதைக் கேட்க முடிந்ததில்லை.
கல்யாணி - அவர்கள் வீட்டாராலேயே கொலை செய்யப்பட்ட ஒரு பெண் எனவும், அவர் காதலித்த ஆளின் வீட்டுக்கு செல்வதாகவும் பிரகாஷின் அண்ணனின் நண்பன் சுந்தரராஜ் ஒரு நம்பத்தகுந்த ரீலை சுற்றிவிட்டிருந்தான். ஆனால், இன்றுவரை கல்யாணி யாரெனத் தெரியாது.. ஆனால், சினிமா தியேட்டர் லட்சுமியைத் தெரியும்... அவளால்தான் சினிமா தியேட்டருக்கு லட்சுமி தியேட்டர் என்றே பெயர் வந்தது. (இது என்னவெனப்புரியாதவர்கள் பிரகாஷ் ராஜகோபால் எழுதிய இடுகையையும் படித்து விடுங்கள். அது கீழே..
-----
No comments:
Post a Comment